đắt hay rẻ tùy thuộc lựa chọn thông minh của bạn !

Thứ ba - 23/08/2016 23:06
Bài toán đắt rẻ và sự quyết định mua hàng chính xác!Thế nào là “Mua Sắm Thông Minh”?
mua sắm thông minh
mua sắm thông minh

N-h-ữ-n-g l.ờ.i k.h.e.n t-ặ-n-g d-à-n-h c-h-o M-u-a sắ-m t-h-ô-n-g -m-i-n-h

1. “Tôi chỉ đọc hai cuốn sách kinh doanh từ đầu đến cuối trong vòng 5 năm trở lại đây, đó là Điều gì khiến khách hàng chi tiền? và Mua sắm thông minh. Hoàn toàn không ngẫu nhiên khi Martin Lindstrom là tác giả của cả hai cuốn sách này. Mua sắm thông minh được viết theo các rất thông minh, khiêu khích tư duy và hài hước”

Steven Levitt, Giáo sư Kinh tế,

Đại học Chicago, tác giả Kinh tế học hài hước.

2. “Nếu bạn mua sản phẩm, bạn cần đọc cuốn sách này. Nó thực sự đơn giản”

 Tom Rath, tác giả StrengthsFinder 2.0 và

How full is Your bucket?

3. “Người đã biến McDonald’s, Procter & Gamble và Microsoft thành khách hàng của mình, chuyên gia tiếp thị kỳ cựu, Martin Lindstrom hiểu rất rõ về ngành công nghiệp này”  

The Economist

(Martin Lindstrom được Time Magazine bình chọn là một trong số 100 người có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới năm 2009. Lindstrom từng là cố vấn cho các nhà lãnh đạo hàng đầu của tập đoàn McDonald, Procter & Gamble, và Microsoft.)

Trong cuốn sách Mua sắm thông minh:

1. Martin giật phắt những bức màn và phơi bày qua từng trang cách thức mà giới quảng cáo và doanh nghiệp khiến chúng ta cảm thấy mình sẽ bị mất mát, ngu ngốc và lạc lõng khỏi xã hội nếu ta không mua chiếc Ipad mới ra hay lọ khử mùi nhãn hiệu mới hoặc chiếc ghế đẩy kiểu dáng mới với mức giá mà bạn có thể trả tiền thuê hàng tháng cho một căn hộ đơn giản hạng trung. Mục đích của ông là phơi bày tất cả những điều đang diễn ra trong thế giới ngầm của ngành tiếp thị và quảng cáo.

2. Martin đưa chúng ta vào những phòng hội thảo trên khắp thế giới. Ông nói chuyện với nhóm điều hành quảng cáo và tiếp thị, với những người trong ngành công nghiệp này.

3. Tác giả mổ xẻ vài câu chuyện chiến sự không tưởng, bao gồm cả chuyện của chính ông.

4. Ông ấy cho chúng ta thấy những thủ đoạn và mánh khóe lọc lừa nhất mà giới tiếp thị trường sử dụng để khiến chúng ta phải bỏ tiền ra.

Nào là đe dọa chúng ta sợ chết khiếp; nhắc nhở chúng ta về những ngày tháng cực kỳ mờ nhạt đã trôi qua; dùng áp lực so sánh khiến chúng ta cảm thấy mình sẽ là kẻ ngoài rìa nếu không làm, không mua những thứ mà cả thế giới còn lại đều làm hoặc đều mua.

Chi một khoản tiền lớn cho các nhân vật danh tiếng để xác nhận chất lượng cho loại nước uống đóng chai, hoặc chỉ để lướt qua những đôi chân gầy nhom của họ trên hàng ghế đầu của buổi trình diễn thời trang; tiêm vào những thứ ta ăn ta uống bằng thứ thần dược này kia với lời hứa hẹn rằng nó sẽ cho chúng ta chiếc vé một chiều đến thiên đường Shangri-La và cuộc sống bất diện.

Và đó còn chưa được một nửa những gì bạn học được trong Mua sắm thông minh.

Lời khuyên: Để trở thành một người mua sắm thông thái, hãy am hiểu những thủ thuật và mạnh khéo bán hàng bằng cách đặt mình vào vị trí củahọ, bạn nhé!
GÓC ÁP DỤNG : 
Bài toán đắt rẻ:
Máy việt nam ( vinacobra sản xuất) 14 khay 75*70 =0.525m2 x 14 = 7.35m2 diện tích mặt sấy

 

kkkkkkk
vinacobra dryer machine


Máy trung quốc: 10 khay 40*60 =0.24m2x10 =2.4m2
 

ggggggggg
gggg
 


Các thông số khác giống nhau nên khỏi bàn.
Chênh nhau 7.35/2.4= 3.06 lần về diện tích
Giá máy việt nam :
35 triệu .bao sử dụng 1 tháng ko dùng dc,hoặc ko muốn dùng vì ko hiệu quả dc trả lại hoàn tiền 100%
Máy trung quốc : 16.5 triệu .chế độ bên đó sao ko biết nhưng hàng trung quốc thì ai cũng biết.
3 máy trung quốc mới bằng diện tích sấy 1 máy việt nam vậy 16.5 x3 =
49.5 triệu. Chưa kể điện năng tiêu thụ x3 lần cho 1 diện tích sấy giống nhau.
Đến đây thì ai cũng rõ về cách tính rồi.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây